Water Baptism

Kumakain ako ngayon ng Lunch while writing this. Punong puno ng joy ang puso ko lalo nung natapos na namin yung Water Baptism o Public Declaration na ako’y Christian. Nakakatuwa kasi dumating yung bestfriend ko pati na rin yung taong nagsama sa akin sa church. Ofcourse, di mawawala ang leader ko. Hay, the best tong araw na to! 

Totoo nga na after ng Victory Weekend marami agad persecution. Dito sa restaurant na kinakainan ko, merong Persian na bata na sobrang cute. Binati ko siya pero nagalit ang mom niya. Sa mundong ito, maraming pwedeng magkwestyon sa action mo maganda man o hindi. Pero what matters most e yung tingin sayo ng Panginoon at tingin mo sa sarili mo. 

Ngayon mas handa akong harapin ang mga ganitong sitwasyon kasi alam ko kasama ko ang Holy Spirit sa lahat ng patutunguhan ko.

At araw araw akong magiging thankful kay Jesus for dying on the cross para bayaran ang kasalanan ko. Hopefully, yung mga makakabasa nito, in God’s timing, maexperience din nila yung sobrang sarap na pakiramdam ng freedom.

With love, faith and hope,

Beautiful Anonymous

Leave a comment